Information
Íslenska - Danska
Netdansk for unge
Netefnið Netdansk for unge er ætlað nemendum grunnskólans
sem lengst eru komnir í dönsku í efri bekkjum
grunnskóla. Oft er um að ræða nemendur sem
rætur eiga að rekja til Danmerkur eða hafa einhvern
hluta æsku sinnar búið í Danmörku og
gengið þar í skóla. Forsendur fyrir þátttöku
nemenda í netnámi í dönsku eru að
nemandi skilji allvel talaða dönsku, geti lesið og
skilið danska texta er varða áhugamál og umhverfi
og geti gert sig skiljanlegan á dönsku í mæltu
og rituðu máli.
Námsefnið Netdansk for unge hentar vel í einstaklingsmiðuðu
námi fyrir nemendur í efri bekkjum grunnskóla
sem forskot hafa í dönsku umfram jafnaldra sem læra
málið sem erlent mál.
Danska er skyldunámsgrein og er annað erlenda tungumálið
sem kennt er í íslenskum grunnskólum. Námsefnið
Netdansk for unge er ætlað nemendum í efri bekkjum
grunnskóla sem meira kunna fyrir sér í málinu
og búa jafnvel yfir meiri leikni og kunnáttu í
dönsku en nemendur sem komnir eru í lokaáfanga
í framhaldsskóla. Netnámsefni í dönsku
er til þess ætlað að mæta þörfum
þessara nemenda. Netefnið Netdansk for unge er gert í
þeim tilgangi að jafna aðstöðu nemenda í
dönsku án tillits til búsetu, koma til móts
við forskotsnemenendur og jafnframt að brúa bilið
milli grunn- og framhaldsskóla.
Netefnið Netdansk for unge nýtist í fjarnámi
sem í staðbundnu námi þar sem unnið
er á forsendum nemendasjálfstæðis. Um netnám
er að ræða, þ.e. pappírslaust nám
þar sem allt námsefni og ítarefni er á
veraldarvefnum og verkefnaskil fara fram í vefumhverfi. Verkefnin
eru þemaverkefni. Efni sem nemendur vinna með eru rauntextar,
hljóð- og myndefni, sem vistað er á dönskum
vefsvæðum. Nemendur takast á við síbreytilegt
samtímaefni eins og það birtist á vefsíðum
og viðfangsefnunum er ætlað að tengjast nemandanum
og áhugaefnum hans í anda hugsmíðahyggjunnar.
Ætlast er til að afraksturinn sé birtur í
hljóði, riti og/eða mynd. Á hverri síðu
er vísað í Dansk netordbog. Reynsla af
netnámi í öðrum tungumálum sýnir
að nám á neti eflir nemendasjálfstæði
og ábyrgð nemenda á eigin námi.
Efnið er unnið fyrir fé úr
sjóðnum Sérstakur stuðningur við dönskukennslu
árið 2003, sem fjármagnaður er af danska
menntamálaráðuneytinu annars vegar og íslenska
menntamálaráðuneytinu hins vegar.
Höfundar námsefnisins eru:
Brynhildur
Anna Ragnarsdóttir,
kennsluráðgjafi á
Fræðslumiðstöð Reykjavíkur.
Kristín Jóhannesdóttir,
kennsluráðgjafi í
Norræna húsinu.
Nanna Ævarsdóttir,
dönskukennari við Laugalækjarskóla.
Lýsing á verkefni á dönsku:
Netdansk for unge
Sprogcentret i Laugalækjarskóli byder på fjernundervisning
i de fire obligatoriske sprog som ifølge den nationale
læseplan skal undervises i, d.v.s. dansk, engelsk, norsk
og svensk. De elever der lærer sprog på nettet har
større kompetence end de elever som lærer dansk som
fremmedsprog. Netundervisning skal imødekomme elevernes
ret til at få lejlighed til at vokse med det sprog de har
lært som børn. Det har vist sig at netundervisning
støtter elevernes autonomi og selv-direction og gør
dem mere bevidste og selvstændige i deres læring.
Desuden har netbaseret undervisning den fordel at eleverne lærer
at bruge IT, e-post, webkonferencer, selve webben som informationskilde
og til at fremsætte deres projekter.
Netdansk for unge er opbygget af interaktive opgaver, styrede vævtogter,
en webkonference og supplerende materialer. Materialet er opdelt
i temaer på ca. 2-3 uger. Eleverne arbejder med deres materialer
i computere tilkoblet nettet på deres skoles bibliotek eller
computerrum samtidig med at deres klassekammerater har traditionelle
timer i dansk.
Netdansk for unge er opbygget sådan at eleverne nemt kan
komme i kontakt med vævsider i Danmark. Disse vævsider
opdateres regelmæssigt, og det betyder at de altid indeholder
de nyeste oplysninger. Det indebærer at materialet og oplysningerne
som eleverne arbejder med er nye og i takt med dynamikken i samfundet.
Opgaverne er lavet ud fra det synspunkt at de skal åbne døre
til nettet, og at nettet åbner døre til sproget.
Lærningcentret er et væv Netdansk for unge med opgaver
og tekster der som regel har links og henvisninger til andre vævsider.
Det indeholder elevernes læremidler (tekster og lyttemateriale)
og stof til deres selvstændige projekter. På hver side
henvises der til en on-line ordbog der gør det lettere for
eleverne at arbejde på on-line projekter.
I kommunikationscentret har hver elev har sin egen mappe eller portefølje
hvori de lægger deres halvfærdige og færdige projekter.
Desuden indeholder hver portefølje en logbog hvor eleverne
skriver hvad de har lavet, hvorfor, hvordan og hvad de mener at
de har lært. Det giver læreren indblik i elevernes arbejds-
og læringsproces, hvad er vigtigt især når der
er tale om distanceundervisning.
|